Sữa non Pháp là sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé. Vậy sữa non Pháp có vị gì, có dễ uống không? Bài viết dưới đây, Trung tâm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé – MamaA sẽ giới thiệu đến mẹ những đặc điểm về mùi vị của dòng sữa non Pháp.

1. Vị của sữa non Pháp

Sữa non Pháp có nguồn gốc từ động vật
Sữa non Pháp được lấy 100% từ những con bò chất lượng nhất, được nuôi trong trang trại đạt chuẩn châu Âu.

Sữa non Pháp được lấy 100% từ những con bò chất lượng nhất, được nuôi trong trang trại đạt chuẩn châu Âu. Những chú bò lấy sữa đều là những bò mẹ thuần chủng, nguồn sữa được lấy trong vòng 24, 48 đến 72 giờ đầu sau khi bò mẹ sinh con xong. Vì vậy, sữa luôn có chứa những dưỡng chất quý với hàm lượng cao nhất.

Hiện nay Mamaa có bán một số dòng sữa non Pháp chính hãng từ nhà sản xuất là:

  • Sữa non Pháp Fenioux
  • Sữa non Pháp Ecolife
  • Sữa non Pháp pediakid
  • Sữa non Pháp clarins
  • Sữa non Pháp Colostrum Lactoferrin
  • sữa non Pháp France Lait Pre

Sữa non Pháp có vị ngọt lợ, mùi thơm như mùi sữa mẹ. Các công ty sản xuất Pháp mong muốn đem những gì nguyên bản nhất đến người tiêu dùng nên hầu như không thêm bất kỳ chất tạo vị hay tạo mùi nào vào trong sữa. Vì vậy, vị ngọt và mùi thơm mà mẹ cảm nhận được khi dùng sữa chính là mùi vị tự nhiên của sữa bò sau khi vắt.

Mẹ có thể tìm hiểu thêm về sữa non pháp tại đây

Trẻ uống sữa non Pháp
Trẻ uống sữa non Pháp ó vị ngọt lợ, mùi thơm như mùi sữa mẹ đồng thời chứa hàm lượng kháng thể lớn

Sữa non Pháp có chứa một lượng lớn kháng thể miễn dịch tự nhiên IgA, IgM, IgG, các vitamin A, B, C, D, E và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Hàm lượng đường và chất béo ít: Khoảng 6.7 mg chất béo/ ml, lactose 2.5 mg/ ml, thậm chí còn thấp hơn so với sữa non của mẹ nên phụ nữ có thai hay trẻ em sử dụng sữa thường xuyên cũng sẽ không cần lo lắng về nguy cơ béo phì, tiểu đường hay sâu răng…

danh mục sữa non

2. Mùi vị của sữa non Pháp có khó uống không?

Sữa non Pháp có mùi thơm, dễ chịu, không khó uống đối với cả phụ nữ thai nghén hay trẻ đang cai sữa mẹ:

  • Đối với phụ nữ thai nghén: Một trong những điều “khó chịu” có lẽ là mùi và vị của thức ăn, mẹ không ăn được nhiều và phải bổ sung dinh dưỡng bằng sữa. Sữa non Pháp chính là sự lựa chọn hợp lý vì sữa có mùi thơm dễ chịu, vị ngọt dễ uống nên mẹ bầu không cần phải lo về việc không ngửi được hay .
  • Đối với trẻ sơ sinh và trẻ đang trong thời kỳ cai sữa: Sữa non Pháp có mùi vị gần giống như sữa mẹ, trẻ chuyển sang uống sữa non Pháp sẽ không bị thay đổi khẩu vị một cách đột ngột, từ đó trẻ sẽ hợp tác hơn khi uống sữa và việc cai sữa trở nên dễ dàng hơn.

Sữa non Pháp khi pha chung với sữa công thức thì mùi vị vẫn thơm ngon dễ uống. Không chỉ khi pha cùng với sữa công thức, sữa non Pháp khi kết hợp với bột, cháo đều vẫn giữ được mùi vị thơm ngon của món ăn.

Có thể bạn quan tâm:

3. Nhận xét của các bà mẹ về mùi vị của sữa non Pháp

Nhận xét của các bà mẹ về mùi vị của sữa non Pháp
Nhận xét tích cực của bà mẹ về sữa non Pháp khi sử dụng cho bé

Trên đây là một số lời chia sẻ của các bà bầu dùng sữa non Pháp và các bà mẹ cũng đang cho con dùng sản phẩm này:

Đối với các bà mẹ đang cho con dùng sữa non Pháp

  • Review của chị Linh (Hà Nội): “Mình cho bé uống nhiều sữa công thức, ban đầu bé rất hợp tác, nhưng được một thời gian thì bé bị chán vị sữa, thế là quyết định chuyển sang cho con dùng sữa non Pháp Santé Baby Colostrum. Trộm vía bé uống được một thời gian dài rồi nhưng vẫn rất ham, lần nào thấy mẹ pha sữa cũng đòi, uống hết rồi mà vẫn còn thòm thèm. Bản thân mình khi pha sữa cho con cũng thấy mùi sữa rất thơm, dễ chịu.”

  • Review của chị Hằng (Thanh Hóa): “Khác với các loại sữa non trước từng dùng, sữa non Pháp khi kết hợp với sữa công thức, hay bột cháo cũng không để lại mùi khó chịu hay buồn nôn, nên những hôm không có nhiều thời gian rảnh, mình thường mix sữa non và cháo cho con ăn nhưng con vẫn rất hợp tác.”

Đối với phụ nữ đang trong thời kỳ thai nghén

  • Review của chị Ly (Nha Trang):Hầu hết sữa dành cho bà bầu uống một thời gian đều cảm thấy rất ngán, tuy nhiên khi đổi sang sữa non Pháp Ecolife, cảm giác rất dễ uống, mỗi lần uống xong không bị buồn nôn mà rất êm bụng, dễ chịu.”

  • Review của chị Mai (Hải Phòng): “Mang thai, sợ nhất là khi ốm vặt vì không thể uống thuốc nên mình luôn cảm thấy rất mệt mỏi. Từ khi sử dụng sữa non Pháp Fenioux Colostrum thì mình ít ốm hẳn, mà có ốm thì các triệu chứng cũng giảm rất nhanh. Không những thế vị của sữa non Pháp còn rất dễ gây nghiện, vừa thơm, vừa ngậy.”

4. Mùi vị của sữa non Pháp như thế nào là bất thường?

Sữa non Pháp được sản xuất từ , tùy theo loại cỏ mà bò mẹ ăn theo từng tháng trong năm (đặc biệt khi thu hoạch sữa vào mùa đông thì mùi vị sữa sẽ chua hơn những tháng khác trong năm) mà hạt sữa non có thể màu trắng, trắng nhạt, vàng nhạt hay vàng đậm, không ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa non. Tuy nhiên, khi sữa non có một hoặc một số đặc điểm sau đây thì chứng tỏ là sữa đã hết hạn sử dụng hoặc là hàng nhái:

  • Sữa có mùi ôi, chua, mùi hóa chất bốc lên: Khả năng cao là sữa bị làm giả bởi vì sữa non Pháp chính hãng không thêm chất tạo màu, tạo mùi cũng như chất bảo quản nên sẽ không có mùi hóa chất. Đây là một đặc điểm dễ dàng phân biệt được giữa sữa non bị làm giả và chính hãng.
  • Sữa có vị chua hoặc vị đắng mạnh: Sữa có thể có vị chua nhẹ (là do mùa thu hoạch sữa) nhưng phần lớn đều thơm và rất dễ uống. Tuy nhiên, khi sữa có vị chua chát và đắng, khó uống chứng tỏ sữa đã hết hạn sử dụng.
Sữa non Pháp thật và sữa non Pháp giả
Sữa non Pháp thật sẽ có màu trắng hơi vàng, khô, không ẩm mốc, vón cục như sữa non Pháp giả.
  • Bột ẩm ướt, màu xanh rêu: Sữa bình thường có màu trắng hay màu vàng nhạt, tuy nhiên do sữa có chứa một lượng lớn đạm và các chất dinh dưỡng khác, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, nếu mẹ không bảo quản đúng cách, bột trong sữa rất dễ bị oxy hóa chuyển sang màu xanh rêu hoặc màu đen. Lúc này, sữa đã hỏng và mẹ nên vứt bỏ.
  • Bột bị vón cục: Bột sữa bị ẩm do quá trình vận chuyển hoặc trong quá trình bảo quản độ ẩm môi trường bên ngoài quá cao làm cho sữa bị vón cục.
  • Bảo quản không đúng cách: Đối với sữa có dạng viên, các viên sữa dính vào nhau cũng là do sữa được bảo quản không đúng cách trong môi trường ẩm, hoặc khi sử dụng xong người dùng không đậy nắp kỹ, để cho các viên sữa tiếp xúc lâu với không khí.

Xem thêm: 22 hình ảnh về sữa non Pháp giúp mẹ phân biệt sữa thật, sữa giả

Như vậy, MamaA đã cung cấp đến mẹ mùi vị của sữa non Pháp, review của những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm và cách phân biệt sữa thật giả.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về sữa non pháp có vị gì, mẹ có thể để lại comment dưới bài viết này hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng.

danh mục sữa non

0/5 (0 Reviews)